A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

giáo án

Ôn đơn vị đo dm

Toán

LUYỆN TẬP

I. MỤC TIÊU: Giúp HS:

- Biết quan hệ giữa dm và cm để viết số đo có đơn vị là cm thành dm và ngược lại trong trường hợp đơn giản.

- Nhận biết được độ dài đề -xi -mét trên thước thẳng.

- Biết ước lượng độ dài trong trường hợp đơn giản.

- Vẽ được đoạn thẳng có độ dài 1dm

- BT cần làm: 1,2,3 (cột 1,2),4.Khuyến khích HS làm hết bài còn lại.

II. ĐỒ DÙNG DẠY- HỌC:

- Mỗi HS có 1 thước thẳng có vạch chia cm.

III. HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC

1. Bài cũ:

- GV nêu câu hỏi: Đề- xi- mét là gì? 1dm= …cm

- GV Yêu cầu HS làm việc nhóm đôi, báo cáo kết quả trước lớp

- HS, GV nhận xét

2. Bài mới:

HĐ1: Giới thiệu bài : GV nêu mục tiêu yêu cầu giờ học

HĐ2: GV hướng dẫn HS làm bài tập SGK:

Bài 1:

a) Số?  10cm = ...dm            1dm =.cm

b) Tìm trên thước thẳng vạch chỉ 1 dm.

c) Vẽ đoạn thẳng AB dài 1dm.

-1 HS nêu yêu cầu bài

- GV nêu từng yêu cầu và hướng dẫn học sinh làm bài.   

a) HS làm vào bảng con, trao đổi kết quả nhóm đôi

b)HS dùng thước tìm vạch chỉ 1dm

c) HS thực hành vẽ cá nhân vào vở 1 đoạn thẳng dài 1dm, 1 HS lên bảng vẽ.

Bài 2:

a) Tìm trên thước vạch chỉ 2dm

b) Số? 2dm= ....cm

- 1học sinh nêu yêu cầu

- GV hướng dẫn học sinh làm bài

a) HS dùng thước tìm vạch chỉ 2 dm - GV theo dõi nhận xét.

b) HS làm bài cá nhân vào vở, 1 HS lên bảng làm: 2dm = 20cm

Bài 3: (cột 1,2)Số?(KKHS làm cả bài)

1dm =. cm                           3dm =. cm

2dm = .... cm                           5dm = . cm

30cm=... dm                          60cm =. dm

- HS nêu yêu cầu bài tập, tự làm bài vào vở, 3 HS lên bảng chữa bài.

- GV cùng lớp nhận xét bài học sinh ở bảng- chốt kết quả đúng

- 2 HS  đọc lại bài làm

Bài 4: Điền cm hoặc dm vào chỗ chấm thích hợp.

     Độ dài cái bút chì là 16.                  Độ dài một gang tay của mẹ là: 2 .

     Độ dài bước chân của Khoa 30....       Bé Phượng cao:12 ..

- HS nêu yêu cầu bài tập – HS quan sát tranh ở SGK

- HS thảo luận chung, trao đổi ý kiến để lựa chọn nên điền cm hay dm vào chỗ chấm.

-  GV chốt lại lời giải đúng.

3. Củng cố, dặn dò:

- Yêu cầu HS nối tiếp nhắc lại Đề- xi mét là gì? 1dm=  ...cm

- Nhận xét tiết học

 

 

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài tin liên quan
Liên kết
Đang chờ cập nhật
Thống kê truy cập
Hôm nay : 7
Tháng 04 : 270