A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

TỔ CHUYÊN MÔN TRƯỜNG TIỂU HỌC SƠN BÌNH - HƯƠNG SƠN- HÀ TĨNH TỔ CHỨC SINH HOẠT CHUYÊN MÔN THEO NGHIÊN CỨU BÀI HỌC

             Thực hiện Kế hoạch năm học 2020-2021, kế hoạch chuyên đề của tổ chuyên môn 4,5, đồng thời nhằm thực hiện đổi mới toàn diện giáo dục trong trường tiểu học, tạo cơ hội cho giáo viên phát triển chuyên môn, đổi mới phương pháp, hình thức tổ chức dạy học nhằm phát huy tính tích cực học tập của học sinh, chiều ngày 19 tháng 10 năm 2020, các tổ Chuyên môn  trường Tiểu học Sơn Bình đã tổ chức sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học. đảm bảo theo qui trình 4 bước:

- Xác định mục tiêu, xây dựng kế hoạch bài học nghiên cứu.

- Tiến hành bài học và dự giờ.

- Suy ngẫm, thảo luận về bài học nghiên cứu.

- Áp dụng cho thực tiễn dạy học hàng ngày.

Nhận thức được tầm quan trọng của buổi sinh hoạt chuyên môn các thành viên trong tổ không tập trung vào việc đánh giá giờ học, xếp loại giáo viên mà nhằm khuyến khích giáo viên tìm ra nguyên nhân tại sao học sinh chưa đạt kết quả như ý muốn và có biện pháp để nâng cao chất lượng dạy học, tạo cơ hội cho học sinh tham gia vào quá trình học tập; giúp giáo viên có khả năng điều chỉnh nội dung, phương pháp dạy học cho phù hợp với đối tượng học sinh của lớp mình phụ trách để từ đó đưa ra các giải pháp hiệu quả nhằm xây dựng các bài học đạt hiệu quả cao nhất.

 

         Tại buổi sinh hoạt chuyên môn, các tổ đã thảo luận, thống nhất lựa chọn các phân môn như: Tập đọc- bài Những hạt thóc giống; Luyện từ & câu- bài Mở rộng vốn từ: Thiếu nhi. Ôn tập câu Ai là gì?; Mỹ thuật- Bài 2 Màu săc quanh em và thầy giáo Nguyễn Xuân Hoàn – GV lớp 4A; cô Nguyễn Thị Thúy Phương- GV lớp 2A; cô Lương Thị Hồng Linh- GV mỹ thuật  được tổ lựa chọn, giao nhiệm vụ thực hiện tiết dạy minh họa.  

        Trong tiết dạy minh họa, giáo viên đã tổ chức các hoạt động học tập thực sự sáng tạo, linh hoạt và cuốn hút được mọi học sinh tham gia tích cực, tự tin và phát huy được năng lực, sở trường của mỗi học sinh.

 

 

Sau khi dự giờ, các giáo viên tham gia phân tích bài học. Trên cơ sở các hình ảnh, video minh chứng về việc học của học sinh, việc dạy của giáo viên đã thu thập trong dự giờ, các thành viên trong tổ đã thảo luận, phân tích một cách cụ thể, chi tiết việc học của học sinh, chỉ ra những nguyên nhân ảnh hưởng tích cực, tiêu cực và cùng nhau đưa ra những đề xuất hợp lý nhằm nâng cao hiệu quả cho mỗi bài học.

 Buổi sinh hoạt chuyên môn đã thực sự mang lại hiệu quả to lớn. Các giáo viên trong tổ đã tích cực trao đổi, chia sẻ, cùng nhau suy ngẫm, phân tích, nghiên cứu tiết học để tìm ra nhiều biện pháp nhằm nâng cao hiệu quả tiết dạy. Góp phần  nâng cao năng lực chuyên môn, kỹ năng sư phạm và phát huy khả năng sáng tạo trong việc áp dụng các phương pháp, kỹ thuật dạy học của giáo viên, tạo một môi trường làm việc dạy và học dân chủ, thân thiện cho tất cả mọi người.

                                                                                                                                                         Tin bài và ảnh: Thầy giáo Nguyễn Khánh Thành


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài tin liên quan
Liên kết
Đang chờ cập nhật
Thống kê truy cập
Hôm nay : 7
Tháng 04 : 270