A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

TRƯỜNG TIỂU HỌC SƠN BÌNH- HƯƠNG SƠN TỔ CHỨC CHUYÊN ĐỀ DẠY HỌC LỚP 2 THEO ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC HỌC SINH

chuyên đề

            Thực hiện công văn  số 11/GD ĐT ngày 11 tháng 1 năm 2021 của Phòng GD& ĐT Hương Sơn về việc bồi dưỡng dạy học lớp 2 Chương trình GDPT hiện hành theo định hướng phát triển phẩm chất, năng lực học sinh. Chiều ngày 22 /1/2021 Trường Tiểu học Sơn Bình tổ chức chuyên đề cho toàn thể cán bộ, giáo viên trong nhà trường.

Tại buổi chuyên đề, cô giáo Võ Thị Sơn Hà - Phó hiệu trưởng nhà trường đã trình bày các nội dung chương trình GDPT 2018, tìm hiểu Chương trình GDPT các môn học và hoạt động giáo dục lớp 2 mới (ban hành theo Quyết định 32/2018/TT-BGD ĐT ngày 26/12/2018 của Bộ Giáo dục và Đào tạo).  Ở môn Toán, cô giáo Võ Thị Sơn Hà đã giúp giáo viên so sánh, nắm được các mạch nội dung trọng tâm của môn Toán lớp 2 theo chương trình GDPT hiện hành và CTGDPT2018 , những điểm mới nổi bật trong chương trình môn Toán lớp 2 mới. Cô giáo Nguyễn Thị Thúy Phương đã trao đổi về chương trình dạy học môn Tiếng Việt, so sánh giúp giáo viên nắm được kiến thức trọng tâm trong từng phân môn trong môn Tiếng Việt chương trình hiện hành đồng thời nêu được yêu cầu cần đạt và nội dung môn Tiếng Việt lớp 2 theo CTGDPT2018.  Đăc biệt, qua buổi chuyên đề đã hướng dẫn cho giáo viên nắm được cách soạn giáo án cũng như quy trình dạy các dạng bài Toán, Tiếng Việt  lớp 2 chương trình 2000 theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực học sinh.

Sau buổi chuyên đề, cô giáo Nguyễn Thị Thúy Phương giáo viên chủ nhiệm lớp 2A dạy thể nghiệm môn Toán (Bài: Bảng nhân 4- lớp 2), cô giáo Lê Thị Kim Hoa – TTCM tổ 1- 2- 3, GVCN Lớp 2B đã dạy thể nghiệm chuyên đề tiết Tập đọc. ( bài : Mùa xuân đến). 

 

Học sinh chia sẻ hình thành bảng nhân 4 trước lớp

Các hoạt động của học sinh trong giờ học Tập đọc

Tham dự tiết dạy thể nghiệm chuyên đề gồm Ban giám hiệu nhà trường cùng toàn thể giáo viên trong nhà trường. Tiết dạy đã được chuẩn bị chu đáo, giáo viên đã sử dụng các phương pháp và hình thức tổ chức dạy  học phù hợp với đối tượng học sinh. Đặc biệt ứng dụng công nghệ thông tin, khai thác các học liệu điện tử, sử dụng đồ dùng dạy học linh động, sáng tạo đã đem lại hiệu quả tốt nhất trong việc thực hiện kế hoạch bài dạy.

CB,GV tham dự tiết dạy thể nghiệm chuyên đề

Giờ học cũng đã thể hiện rõ các bước của bài dạy theo định hướng phát triển năng lực (khởi động-khám phá-luyện tập-vận dụng). Thông qua tiết học, học sinh được phát triển các năng lực chung và năng lực đặc thù và các phẩm chất. Điều quan trọng từ tiết học, học sinh đã chủ động tiếp thu bài học dưới sự hướng dẫn của giáo viên thông qua các hoạt động như làm việc cá nhân, cặp đôi, nhóm 4,..Từ đó nhằm phát triển một số năng lực chung như: tự chủ và tự học, giao tiếp và hợp tác, giải quyết vấn đề và sáng tạo ...

Học sinh chia sẻ trong nhóm

 Sau buổi dự giờ thăm lớp, các giáo viên đã chia sẻ, trao đổi những điểm mới, những kết quả đạt được của dạy học theo định hướng phát triển năng lực học sinh để từ đó mỗi giáo viên cần áp dụng vào dạy học một cách hiệu quả. 

        Kết thúc phần chuyên đề, nhà trường đã định hướng cho giáo viên các khối lớp 2,3,4,5 vận dụng chuyên đề dạy học theo đinh hướng phát triển năng lực học sinh một cách linh hoạt, sáng tạo nhằm phát triển phẩm chất, năng lực học sinh, từng bước tiếp cận và thực hiện hiệu quả chương trình GDPT 2018 trong năm học 2020-2021 và những năm tiếp theo.

Bài và ảnh : Lê Thị Kim Hoa

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài tin liên quan
Liên kết
Đang chờ cập nhật
Thống kê truy cập
Hôm nay : 7
Tháng 04 : 270